Short Course (แลกเปลี่ยนระยะสั้น)
Menu
1. ระยะเตรียมการ (Pre-Program)
1.1 ออกแบบหลักสูตร & งบประมาณ
- กำหนดหัวข้อ (Theme), ระยะเวลา (10-15 วัน)
- ทาบทามวิทยากร และสถานที่ดูงาน (Field Trip)
- คำนวณงบประมาณ: ค่าที่พัก, ค่าอาหาร, ค่าวิทยากร, ค่ารถ (สำคัญมาก: ต้องคุ้มทุนหรือมีแหล่งทุนสนับสนุน)
1.2 ประชาสัมพันธ์ & รับสมัคร
- จัดทำโปสเตอร์/Brochure ภาษาอังกฤษ
- คัดเลือกผู้เข้าร่วม และออกหนังสือตอบรับ (Acceptance Letter) เพื่อขอวีซ่า
- ส่งไปยังมหาวิทยาลัยคู่สัญญา (Partner Universities)
1.3 เตรียมความพร้อม (Logistics)
- จองที่พัก (Dormitory/Hotel) ล่วงหน้า
- จองรถบัส/รถตู้ สำหรับการเดินทางตลอดทริป
- จัดทำ Welcome Pack (กำหนดการ, เสื้อ, ป้ายชื่อ)
2. ระหว่างการอบรม (During Program)
วิชาการ (Academic)
- ดูแลการบรรยาย (Lecture) ให้ตรงเวลา
- อำนวยความสะดวกวิทยากร
- ดูแล Workshop และ Group Discussion
ภาคสนาม (Field Trip)
- ดูแลความปลอดภัยระหว่างเดินทาง
- ประสานงานสถานที่ดูงาน/ชุมชนล่วงหน้า
- จัดเตรียมอาหาร/น้ำดื่ม ให้เพียงพอ
3. หลังจบโครงการ (Post-Program)
3.1 ประเมินผล & มอบประกาศนียบัตร
แจกแบบประเมินความพึงพอใจ และจัดพิธีปิดมอบ Certificate
3.2 เคลียร์ค่าใช้จ่าย (ภายใน 15-30 วัน)
รวบรวมใบเสร็จทั้งหมด ทำเรื่องเบิกจ่าย/ล้างเงินยืม ให้เรียบร้อย
3.3 รายงานสรุปผล (Final Report)
จัดทำเล่มรายงานสรุปผลโครงการ ภาพกิจกรรม และงบประมาณ เสนอคณะฯ
